Kinh Nghiệm 1 Ngày Du Lịch K9 Đá Chông Ba Vì

Khu Di Tích K9

Thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hóa, chính trị của cả nước, sở hữu nhiều công trình mang ý nghĩa to lớn trong lịch sử của toàn dân tộc. Trong đó, những địa điểm tham quan có liên kết mật thiết với Bác Hồ luôn là nơi thu hút sự chú ý của du trong, ngoài nước mỗi khi ghé Việt Nam. Đặc biệt, khu di tích K9 – Đá Chông là nơi vừa có ý nghĩa quân sự, vừa là nơi gắn với thời kỳ đầu tiên chúng ta giữ gìn thi hài chủ tịch Hồ Chí Minh.

Để hiểu hơn về khu di tích, cũng như có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến tham quan tới K9 Đá Chông Ba Vì trong 1 ngày, các bạn hãy cùng đồng hành với chúng tôi qua bài viết sau nhé!

1, Giới thiệu về K9 – Đá Chông

Khu di tích K9 – Đá Chông không đơn thuần chỉ là địa điểm tham quan về lịch sử, văn hóa, nơi đây còn là khu doanh trại quân sự tối quan trọng của lực lượng bộ binh. Được đích thân Bác Hồ ra chỉ thị, năm 1957, K9 được xây dựng trở thành khu căn cứ trung ương, đặc biệt có vai trò quan trọng trong thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Sau này khi Người mất, khi di tích này là nơi đầu tiên lưu giữ thi hài Bác khi mà Lăng chủ tịch chưa được hoàn thành. Tới năm 1995, các đơn vị, đoàn thể đầu tiên của các địa phương trên cả nước đến dâng hương, tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh. Và theo thời gian, nơi đây trở thành địa điểm tham quan, học tập về lịch sử của nhiều đoàn khách, đặc biệt là với những đoàn khách học sinh.

Khuôn Viên K9 đá Chông

2, Hướng dẫn di chuyển đến K9 – Đá Chông

Theo chỉ dẫn của ứng dụng Google Maps, khu di tích K9 – Đá Chông cách trung tâm thành phố Hà Nội 65km về phía Tây. Đường đi cũng khá dễ, bạn xuất phát từ Hà Nội, lên Đại lộ Thăng Long, bạn đi hết đường cao tốc, đến ngã ba có đèn tín hiệu giao thông thì rẽ phải vào đường tỉnh 87. Tiếp tục theo lộ trình trên, bạn sẽ đi qua Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, qua Yên Bài, tại ngã ba Tản Lĩnh, bạn sẽ rẽ trái sau đó đi thêm khoảng 15km nữa, bạn sẽ thấy cổng khu di tích K9 – Đá Chông.

3, Du lịch K9 – Đá Chông 1 ngày có gì hấp dẫn?

Khu di tích K9 – Đá Chông được khu rừng quốc gia Ba Vì bao bọc, điều này giúp cho không khí tại đây khá trong lành, mát mẻ quanh năm dù vào ngày nắng nóng. Dọc đường tham quan khu di tích K9 – Đá Chông, bạn sẽ được nghe thuyết minh về những địa điểm gắn liền với chủ tịch Hồ Chí Minh như: khu nhà sàn, sân sỏi cuội, mỏm đá chông, nhà tưởng niệm Bác Hồ, khu trưng bày các phương tiện đã di chuyển thi hài Bác,…

Mỗi địa điểm đều có những chị hướng dẫn viên tại điểm xinh đẹp, thuyết minh với chất giọng nhẹ nhàng, giúp bạn hiểu hơn về vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Chắc hẳn sau khi tham quan khu di tích, bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin mới lạ và cũng vô cùng thú vị về khu di tích lịch sử đặc biệt này.

4, Ẩm thực tại K9 – Đá Chông có gì ngon?

Ẩm thực là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của chuyến du lịch. Mỗi địa danh sẽ nổi tiếng với một vài đặc sản khác nhau. Khi tham quan K9 – Đá Chông, bạn sẽ có dịp thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng của vùng cao nguyên Ba Vì. Trong đó, nổi bật nhất là các sản phẩm về sữa như: sữa tiệt trùng, sữa chua, bánh sữa với hương vị thơm ngon, béo ngậy vô cùng hấp dẫn.

Ngoài ra, trong bữa ăn chính, bạn sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc trưng của vùng cao nguyên như: gà đồi, lợn mán, hay giò đà điểu vô cùng thơm ngon. Bạn cũng đừng bỏ qua món bánh tẻ Sơn Tây nổi tiếng với hương vị đồng quê mộc mạc nhưng cũng rất tinh tế.

5, Lịch trình tham quan K9 – Đá Chông 1 ngày

Để giúp bạn có sắp xếp được thời gian tham quan tại K9 – Đá Chông trong 1 ngày, chúng tôi sẽ gửi đến bạn lịch trình sau.

Buổi sáng: Bạn khởi hành từ Hà Nội, ăn sáng dọc đường đi và tham quan điểm đầu tiên, đó là khu Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Sau khi tham quan xong, bạn ăn trưa tại nhà hàng trong khu du lịch, sau đó lên xe để di chuyển tới khu di tích K9.

Buổi chiều: Bạn sẽ tham quan khu di tích K9, nghe thuyết minh về các công trình lịch sử tại khu di tích K9 – Đá Chông, chụp ảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành của khu du lịch. Khoảng 16h30, bạn sẽ xuất phát quay trở về Hà Nội, kết thúc hành trình du lịch của mình tại K9.

K9 đá Chông

6, Một số lưu ý tham quan K9 – Đá Chông

Khu di tích K9 – Đá Chông là điểm du lịch rất linh thiêng và mang nhiều ý nghĩa về lịch sử. Do đó, bạn hãy lưu lại một vài lưu ý sau nhé!

– Nếu bạn không muốn phải đi bộ quá nhiều trong quá trình tham quan, hãy mua vé xe điện ở khu vực phòng đăng ký gần bãi để xe với mức giá 12.000đ/người.

– Khu di tích K9 – Đá Chông không thu bất kỳ loại vé tham quan nào.

– Khi vào trong các khu vực tham quan, bạn hãy giữ yên lặng để lắng nghe các chị hướng dẫn viên tại điểm giới thiệu về khu di tích.

– Trong quá trình vào trong những điểm tham quan, bạn hãy nhớ không chạm vào hiện vật.

– Đây vừa là khu di tích lịch sử, vừa là điểm tham quan tâm linh, do đó bạn hãy đi nhẹ, nói khẽ, không văng tục trong quá trình tham quan nhé!

Trên đây là bài viết Kinh nghiệm du lịch K9 – Đá Chông 1 ngày với những thông tin ngắn gọn, cô đọng nhất. Hi vọng với những điều chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ có được sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới của mình. Chúc bạn và những người đồng hành cùng mình sẽ có những giây phút tham quan thật ý nghĩa tại khu di tích này nhé!